Lưu ý khi bảo quản áo vest nam

Bạn sở hữu một bộ áo vest nam 2014 đắt tiền, tuy nhiên lại không biết cách bảo quản nó. Đừng nghĩ rằng mình chỉ đem giặt khô rồi nhét nó vào tủ đồ là "xong chuyện". Bảo quản áo vest nam hàn quốc cùng những trang phục mang tính chất trang trọng đi kèm nó như áo sơ mi, giày da cần nhiều hơn thế.
 
bảo quản áo vest nam hàn quốc

Mỗi khi bộ Vest của bạn mặc bị bẩn, bạn cần giặt chúng, sau đó là là để sử dụng cho những lần sau. Những lời khuyên và chỉ dẫn sau sẽ hữu ích với các bạn.

Nói không với máy giặt và bàn chải lông cứng

- KHÔNG dùng máy giặt để giặt quần áo vest, vì lồng xoay của máy giặt sẽ làm nhàu nát áo, hỏng hệ thống dựng giữ form áo ở bên trong (mùng - mếch, mút cầu vai...) và sẽ làm hỏng dáng áo.
 
bảo quản áo vest nam hàn quốc
- KHÔNG dùng bàn chải lông cứng để giặt quần áo vest nam công sở, vì bàn chải lông cứng sẽ làm xước vài, gây xù lông, hay làm phai mầu quần áo vest, khiến bộ vest nam của bạn nhanh bạc màu hơn.
 
- KHÔNG dùng nước nóng quá 70 độ C để ngâm quần áo, vì có thể sẽ làm co các lớp phụ kiện bên trong áo, làm cho bộ áo nhăn nheo.
 
- KHÔNG vắt (vò) mạnh tay trong khi giặt và phơi quần áo vest.
 
- KHÔNG dùng bàn là thông thường để là "trực tiếp" lên bề mặt vải quần áo Vest, vì sẽ làm bóng (cháy) vải.

6 Bước đơn giản khi giặt áo vest nam Hàn Quốc

Nếu bạn giặt thủ công (tự giặt)
- Bước 1: Hòa 1 lượng xà phòng vừa đủ với nước vào một chiếc chậu to.
 
- Bước 2: Ngâm bộ quần áo Vest bẩn vào chậu xà phòng nói trên khoảng 15'.
 
- Bước 3: Dùng 1 chiếc bàn chải lông "thật mềm" hoăc một tấm vải, khăn mặt, hoặc dùng chính tay áo để trà nhẹ lên các chỗ bẩn (thông thường là phần cổ và cổ tay) cho tới khi sạch.
bảo quản áo vest nam hàn quốc

- Bước 4: Xả lại bằng nước cho tới khi sạch bọt xà phòng. Chú ý chỉ cầm cạp quần (đối với quần), cổ áo (đối với áo) nhấc lên nhấc xuống. Thực hiện 3 đến 4 lần cho tới khi nước giũ trong.
 
- Bước 5: Giữ nguyên nước ở bộ quần áo và treo lên móc và để khô tự nhiên. Chú ý không được vắt.
 
- Bước 6: Sau khi quần áo khô, phải được là bằng bàn là hơi, có lót một lớp vải mỏng bên trên, không là trực tiếp nên bề mặt vải. Sử dụng cầu là.

bảo quản áo vest nam hàn quốc 
 
Giặt là hơi (thuê dịch vụ giặt)
 
Với cách này, mỗi khi bộ quần áo của các bạn bẩn, các bạn có thể mang ra các tiệm giặt là hơi để giặt. Vì công nghệ giặt không tác dụng nhiều lực mạnh nên giữ được form áo bền đẹp. Chú ý nên chọn các cửa hàng giặt là thuê uy tín.

Cách bảo quản bộ vest nam đúng cách

Để giảm thiểu tình trạng chỉ còn 3 ngày là tới bữa tiệc mà bạn mới phát hiện ra bộ áo vest nam Hàn Quốc bị sờn, rách, hay đôi giày có vài chỗ bị móp, hãy ghi nhớ những cách bảo quản dưới đây.
bảo quản áo vest nam hàn quốc

Có một sự thật là bạn càng ít giặt khô bộ vest của mình càng tốt. Lý do là vì các loại hóa chất tẩy rửa sẽ làm mất đi độ ẩm vốn có của vải, qua đó làm giảm tuổi thọ bộ vest. Thay vào đó, chỉ cần một vài bước là bộ vest sẽ trông như mới mà không cần qua bước giặt tẩy.

- Dùng bàn chải chải sạch những vết bẩn trên bề mặt.
 
- Dùng bàn là ở nhà hoặc đem ra hiệu để là hết những vết nhăn.
 
- Lấy một miếng vải ẩm lau sạch những vết ố nhỏ.
 
- Treo bộ vest trong phòng giặt hoặc nơi thoáng khí.
 
- Nếu giặt khô, nên giặt quần và áo cùng nhau để tránh trường hợp một thứ bị bạc màu hơn thứ còn lại.

Cách bảo quản áo sơ mi

Đừng bao giờ giặt khô sơ mi mà chỉ giặt thường rồi là thôi nhé! Khi là, bạn chỉ cần là thành nếp phần trước ngực, cổ áo và vai. Còn lại chỉ cần là qua cho hết nhăn là được. Nhưng nên nhớ, hồ cứng cổ áo có thể làm giảm tuổi thọ chiếc áo. 
 
bảo quản áo vest nam hàn quốc

Cách bảo quản giầy da

- Trước khi lau, dùng bàn chải chải sạch đất dính trên giày.
 
- Cẩn thận với da giày nhé! Tránh dùng xi hay kem, mà chỉ dùng một tấm cotton mỏng, mềm nhúng trong nước khoáng hoặc nước ấm và nước rửa bát. 
 
- Sau khi lau, lau lại một lần nữa bằng một tấm vải mềm để giày có thể khô tự nhiên.
 
- Khi đi một thời gian, hãy mang ra cho thợ giày kiểm tra để xem có phải thay phần gót giày hoặc đế giày hay không.
 
bảo quản áo vest nam hàn quốc

Cách cất đồ

- Treo áo jacket đi kèm áo vest nam Hàn Quốc bằng mắc quần áo gỗ để áo không bị nhàu và giữ được form áo.
 
- Dùng túi đựng quần áo đựng bộ vest để tránh côn trùng và bụi. Đừng dùng túi nhựa, vì bộ áo vest nam sẽ nhanh hỏng.
 
- Đối với giày cũng vậy. Cần giữ giày ở nơi thoáng khí, tránh để vật gì đè lên khiến giày bị móp, lớp da giày sẽ bị nứt. Nên bỏ một miếng gỗ cây tuyết tùng vào trong giày khi vừa đi xong để nó hấp thu nhiệt và độ ẩm. Hoặc tốt hơn cả là bạn sắm cho mình một chiếc khung giày (shoe tree). Sau đó, bỏ giày vào túi đựng bằng cotton để tránh bị xước.

Chuẩn bị đồ cho những chuyến đi xa

bảo quản áo vest nam hàn quốc

- Nếu đi bằng ôtô, hãy để bộ áo vest nam trẻ trung nằm phẳng phiu hoặc treo nó lên nhé. Đặt áo sơ mi, thắt lưng và phụ kiện khác trong cùng một túi quần áo để chắc chắn là không quên thứ gì.
 
- Nếu di chuyển bằng phương tiện khác, quần áo bị nhăn là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn chỉ cần treo chúng thẳng trong phòng tắm, sau khi làm ấm phòng bằng cách xả nước nóng trong 15-30 phút. 
 
Lên đầu trang