Mặc áo vest nam Hàn Quốc khi nào?

Tư vấn sử dụng áo vest nam Hàn Quốc

Áo vest nam tại các nước Phương Tây là loại trang phục phổ thông, mặc hàng ngày. Nhưng tại Việt Nam, vest nam hiện chỉ được mặc trong các trường hợp đi làm, dự hội nghị, dạo phố cuối tuần, tiệc cưới, ăn tối, khiêu vũ, dự tiệc, lễ tân, trang phục bắt buộc của nhân viên hay một số nghành nghề và mặc vest như một kiểu áo khoác cho trời lạnh. Dựa trên các cách mặc của đàn ông Việt Nam, có 3 loại vest phổ biến để lựa chọn.

Áo vest Nam dự tiệc, lễ hội

áo vest cưới

Hay còn là áo vest cưới của các chú rễ, hai họ thường dùng màu đậm như đen, xanh đen để nổi bật vẻ sang trọng: màu sáng như trắng, kem để thể hiện tính chất trang trọng của buổi lễ, hoặc dùng màu đỏ, xanh, vàng để làm nổi bật nét khác biệt cần thiết. Loại vest này nên chọn vải tốt, mặc vải có độ đứng và nên may có lớp dựng và lót cứng.

Áo Vest mặc đi làm, giao tiếp hàng ngày


áo vest nam công sở

Áo vest nam của doanh nhân hoặc nhân viên công ty nước ngoài: chọn màu nhẹ, không nổi bật nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng như xanh rêu, xám nhạt, nâu nhạt…Loại vest này nên chọn vải có pha một chút polyeste hoặc vải sợi thiên nhiên ít nhăn, giặc ủi được để tiện sử dụng và bảo quản. Hạn chế tối đa chọn loại vải đắt tiền phải giặt hấp hoặc tơ tầm thiên nhiên mau nhăn. Lớp vải lót và dựng bên trong chọn loại mỏng, nhẹ nhàng để có thể mặc thoải mái cả ngày.

Vest nam mặc theo kiểu áo khoác nhẹ

áo vest nam hàn quốc đi chơi

Trong mùa hè hoặc đi du lịch có thể chọn sọc, carô, vải có hoa…bằng chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơn nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen. Vest này có thể may một lớp để dễ mặc và dễ giặc ủi. Có thể lựa chọn các loại ao vest nam han quoc đa dạng kiểu dáng và màu sắc.

Tư vấn cách mặc và phối đồ áo vest nam.

Đối với dáng người thấp

Tránh màu sặc sỡ: Cho những người có chiều cao khiêm tốn, mặc dù các lựa chọn cho vải rất lớn, nhưng chúng không được có màu sặc sỡ, lòe loẹt. Những bộ vest nam màu đặc biệt chắc chắn sẽ tạo sự chú ý đến thân hình thấp (trong khi điều này là không hay với bạn). Bạn hãy chọn những màu nhẹ và thể hiện sự uyên bác.

vest nam cho người thấp

Chọn áo vest nam sọc thẳng: Ngoài việc chọn những đôi giày có đế cao hơn, bạn cũng nên chọn vest nam có sọc thẳng. Vì sọc thẳng chạy từ trên xuống dưới, chúng thường làm các ánh mắt nhìn lên trên. Thêm nữa, vẻ ngoài kéo dài của bộ vest cũng làm kéo dài tầm vóc của bạn. Hai đặc tính đó làm vest có sọc thẳng rất hợp với người thấp; chúng làm bạn trông cao hơn.

Chỉ cần một hoặc hai cúc áo: Tùy xem bạn muốn bạn trông chắc thế nào, hãy chọn áo vest nam chỉ với một hoặc hai cúc. Vest nam một cúc sẽ trông hợp mốt trong khi vest hai cúc là loại phổ biến nhất. Dù lựa chọn loại nào, nên nhớ rằng càng ít cúc áo sẽ làm người khác bớt để ý tới thân hình của bạn.

May vest nam xẻ hai phía: Vest được xẻ hai bên đằng sau (double-vent jacket) rất phù hợp với người thấp. Hai đường xẻ ở hai phía làm nhấn mạnh đường bên ngoài cơ thể; và làm như vậy, chúng tạo nên một hình chiếu dài và gợi cảm hơn thêm vào cho tầm vóc bạn. Không những thế, vest được xẻ hai bên sẽ trông rất hợp thời với bạn.

May quần: Khi bạn may quần, bạn nên may quần có khoảng cách từ đũng quần đến èo ngắn (low-rise pants/hig-huggers) để kéo dài thân mình bạn, làm bạn trông cao hơn.

Đối với người cao gầy

Dùng vải nặng: Vải nhẹ sẽ làm bạn trông yếu đuối hơn. Hãy chọn vải len nặng (heavy wools) vì chúng mang thêm cho vẻ ngoài của bạn cân nặng. Bạn nên nhờ nhà may tư vấn cho bạn.

Chọn màu nhạt: Màu nhạt làm mọi thứ trông nặng hơn, và trong trường hợp này là bạn. Không những thế, áo có vạch dọc hay màu đậm kéo dài hình thể nên sẽ làm bạn trông cao gầy hơn. Nên hãy chọn áo có màu nhạt – như xám – mà không có vạch dọc (có thể là vạch nganh)

vest nam cho người cao gầy

Chọn áo vest nam có ba cúc: Vì áo ba cúc tạo cả sức nặng và chiều cao, người cao với hình thể dài hơn của mình có thể xóa bớt vẻ ngoài đó với áo ba cúc. Nhưng nhớ là khi mặc, bạn chỉ nên cài hai khuy trên cùng mà thôi.

Áo xẻ: Người cao gầy có hai lựa chọn trong điều này: 1) không xẻ; hay 2) xẻ đơn ở giữa. Áo xẻ đơn hay không xẻ giúp bạn trông đầy đặn hơn từ đằng sau.

May quần: Người cao có chân dài nên quần không nên làm bạn trông cao hơn nữa. Thế nên khi may quần, bạn may quần có đoạn từ đũng quần tới phần eo (chỗ cài dây lưng) không quá dài vì như vậy sẽ mang lại cân bằng khi người khác nhìn vào bạn.

Chọn kiểu vest giúp tôn dáng

Có nhiều kiểu cúc áo vest nam khác nhau, tuy nhiên, vóc dáng người Việt Nam khá nhỏ nhắn, không nên chọn áo vest nam ba cúc cài. Áo cài ba cúc chỉ phù hợp với người dáng cao, to. Nếu quyết định mặc vest ba hàng cúc, nên chọn loại có ve áo phồng để khi cài cúc giữa, phần ve áo cuộn lại qua hàng cúc trên cùng.

Với người cao trên 1m70, khi đó phần thân của áo vest nam có nhiều khoảng trống, nên chọn áo có hai cúc để tạo sự cân đối. Đây là loại vest phổ biến và dễ mặc nhất, đặc biệt là với những chú rể lưng ngắn. Mặc kiểu hai hàng cúc khiến chú rể nhìn cao và lịch sự hơn. Dù may hai cúc nhưng khi mặc, chú rể chỉ nên cài cúc trên để dáng thêm cao.

áo vest nam tôn dáng

Nếu người cao dưới 1m70, nên chọn kiểu vest một cúc, ve cổ nhỏ từ 5 đến 7 cm, dáng ôm sát cơ thể, ống quần không quá rộng. Đây là kiểu yêu thích của những người trẻ tuổi do ảnh hưởng bởi xu hướng áo vest Hàn Quốc. Kiểu vest này thích hợp với những buổi chụp ảnh cưới, do có dáng trẻ trung, hiện đại. Trong trường hợp bạn cao và gầy thì nên chọn vest màu nhạt, vải dày, áo không xẻ hoặc xẻ đơn ở giữa.

Với người đậm người, vòng bụng và mông to nên chọn kiểu áo vest có đường xẻ giữa lưng, vừa hiện đại, vừa truyền thống, giúp thoải mái khi di chuyển.

Nếu người gầy, có thể thử kiểu vest có đường xẻ ở hai bên lưng, nhìn sang trọng và lịch thiệp.

Những điều không nên khi chọn và sử dụng vest

Chọn một bộ áo Vest giá cả rẻ quá mức. Điều này dẫn đến chất liệu lót áo rẻ, chất lượng kém, khi mặc sẽ rất xấu.

Có ý nghĩ “may rộng để sau này vẫn có thể vừa”. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, khi một bộ vest không như ý, chúng ta thường treo vào tủ mình mà hầu như sẽ không dùng đến.

Áo vest nam không nên mua đồ may sẵn, vì số đo của mối người khác nhau,

Nếu bạn còn băn khoăn áo vest nam may đo hay may sẵn? hãy đến với Đàm Hải Long, bạn sẽ được tư vấn tận tình và sớm đưa ra quyết định của chính mình.
Lên đầu trang